Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Vu Thanh Van)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Sinh_nhat_Thay1.flv Xin_loi_anh_chiu_khong_noi.flv 1_tran_bong_da_cuoi_dau_ca_ruot__YouTube.flv Mr_Bean_tam_bien_.flv Mr_Bean_toan_tap_01.flv Xem_va_suy_ngam_moi_nguoi_nhe__YouTube.flv Danh_Ngon_Cuoc_Song.flv Ba_dieu_gia_tri_trong_cuoc_song__YouTube.flv Dong_tac_dung_voi_Clo.flv Sat_chay_trong_Oxi_.flv Oxi_tac_dung_voi_photpho_do_.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Báo cáo tham luận về công tác giáo dục học sinh trường bán trú.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đức Trung (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:21' 14-08-2013
    Dung lượng: 52.0 KB
    Số lượt tải: 1626
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT ĐÀ BẮC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG PTDT BÁN TRÚ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    THCS ĐỒNG NGHÊ

    Số:01/BCTL-BTTHCSĐN Đồng Nghê, ngày 12 tháng 8 năm 2013

    BÁO CÁO THAM LUẬN
    Về công giáo dục học sinh trường bán trú trung học cơ sở
    Năm học 2012 - 2013

    Thực hiện công văn Số…/
    Căn cứ tình hình nhiệm vụ và kết quả đạt được trong năm học 2012-2013 của nhà trường. Trường PTDT Bán Trú THCS Đồng Nghê báo cáo tham luận về công tác giáo dục học sinh trường bán trú trung học cơ sở như sau.

    I.TÌNH HÌNH CHUNG
    Đồng Nghê là một Xã miền núi với đặc điểm dân cư 100% là người dân tộc thiểu số các xóm bản trong xã đều rất khó khăn, địa bàn của xã tương đối rộng, địa hình hiểm trở, giao thông chưa phát triển rất khó khăn trong việc đi lại, kinh tế của người dân còn nghèo, trình độ dân trí còn nhiều hạn chế do vậy vai trò giáo dục của xã hết sức quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, theo Nghị quyết của Đảng trong giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và đặc biệt là duy trì hoc sinh bán trú.
    1. Thuận lợi.
    - Được sự quan tâm của Đảng uỷ, HĐND-UBND xã, đặc biệt được sự chỉ đạo trực tiếp và quan tâm của Phòng GD&ĐT huyện Đà Bắc, tạo điều kiện về cơ sở vật chất được trang bị tương đối đầy đủ đáp ứng đủ nhu cầu dạy học, đặc biệt cơ sở vật chất phục vụ học sinh ở lại bán trú. Nên công tác duy trì sĩ số đạt kết quả tương đối cao trong năm học 2012 - 2013.
    - Mô hình bán trú giúp các em học sinh đến trường có điều kiện ăn ở và học tập thuận lợi hơn.
    - Đội ngũ giáo viên trẻ, khẻo hăng say với nghề, tâm huyết với học sinh, được học sinh tin yêu và quý mến.
    - Mọi chế độ chính sách của nhà nước đối với học sinh luôn được đảm bảo.
    2. Khó khăn
    - Tất cả các thôn đều khó khăn, xa xôi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn thường xuyên sạt lở, đối tượng học sinh 100% là người dân tộc thiểu số, nhận thức của các em chưa cao, điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn....bên cạnh đó phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình.
    - Trình độ dân trí thấp, các phong tục tập quán còn nặng nề ăn sâu vào tiềm thức của người dân từ nhiều năm nay cũng ảnh hưởng không ít việc học tập và duy trì sĩ số của nhà trường.
    - Trong những năm học vùa qua, tuy HS đã được hưởng các chế độ theo quy định nhà nước, tuy nhiên chế độ nhà nước chi trả cho học sinh còn chậm dẫn đến tình trạng học sinh chưa được hưởng số tiền trên theo từng thang nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuôcj sống của HS
    II. CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ TRONG TRƯỜNG BÁN TRÚ.
    Năm học 2012-2013 là năm đầu tiên trường thực hiện các hoạt động giáo dục của một trường bán trú. Chất lượng dạy và học từng bước được nâng cao, học sinh được làm quen với môi trường học tập, sinh hoạt, lao động tập thể. Nhà trường duy trì sĩ số học sinh ngày càng cao, hạn chế tối đa học sinh bỏ học giữa chừng, xây dựng được một môi trường nề nếp bán trú được tốt hơn., các em được học tập sinh hoạt tập thể, vui chơi, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ.
    1. Xây dựng đội ngũ:
    Cán bộ giáo viên, công nhân viên trong nhà trường luôn biết thông cảm, yêu thương học sinh như con em ruột của mình, biết hy sinh lợi ích cá nhân, coi trọng công việc chung của trường, hết lòng vì học sinh. Đồng thời mỗi cán bộ, công nhân viên phải thấu hiểu nhiệm vụ của mình trong trường PTDT Bán trú vừa mang tính phổ thông, vừa mang tính đặc thù riêng biệt. Đó không chỉ là người dạy kiến thức văn hoá cho học sinh mà còn là người thay mặt cha mẹ các em chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ, uốn nắn dạy bảo từ những nét nhỏ nhất để giúp các em thích ứng với môi trường
    Mỗi đồng chí giáo viên, cán bộ công nhân viên trong trường gương mẫu thực hiện cuộc vận động: “Kỉ cương, tình thương và trách nhiệm” với khẩu hiệu: “Tất cả vì học sinh con em các dân tộc vùng khó khăn thân yêu” cụ thể: phải gương mẫu từ lời ăn tiếng nói đến việc làm, tôn trọng nhân cách của học sinh, nghiêm túc thực hiện nội
     
    Gửi ý kiến